7 mẹo để đưa kiến ​​thức vào hành động

Thu thập kiến thức là một chuyện, nhưng làm thế nào để những tài liệu ấy trở nên có giá trị. Một đống sách về self-help chưa đọc ở cạnh giường. Hàng loạt những file tài liệu được lưu đầy trong bộ nhớ nhưng vẫn chưa được mở. Vậy làm thế nào để chúng phát huy được công dụng của nó?

Biết được điều gì là tốt nhất đối với bản thân chúng ta sẽ khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên và có một chế độ ăn uống cân bằng, bạn sẽ khỏe mạnh hơn. Đó là kiến ​​thức, nhưng nó không được sử dụng nhiều trừ khi nó được kết hợp với sự khôn ngoan, cam kết, giá trị bản thân, hành động và trách nhiệm.

Họ nói “Kiến thức là sức mạnh”, nhưng chỉ bằng cách đưa kiến ​​thức vào hành động, bạn mới có thể khai thác tiềm năng đó. Nơi tốt nhất để bắt đầu là với chính bạn. Cách duy nhất để phát huy hết tiềm năng của bạn là sử dụng những gì bạn biết về bản thân.

Vì vậy, đây là bảy mẹo giúp bạn chuyển kiến ​​thức thành hành động.

7 mẹo để đưa kiến ​​thức vào hành động

7 mẹo để đưa kiến ​​thức vào hành động

1. Kiểm tra tư duy của bạn

Kiến thức là một công cụ hữu ích. Nhưng hiệu quả nó được đưa vào hành động như thế nào còn tùy thuộc vào cách nó được áp dụng. Bạn cần phải phân biệt và ngữ cảnh hóa kiến ​​thức để nó phát huy hết giá trị của mình.

Cũng giống như thông tin vì lợi ích của thông tin có giá trị hạn chế. Kiến ​​thức đôi khi có thể kìm hãm bạn bằng cách hạn chế trực giác và nhận thức thông thường của bạn. Bộ não con người phát triển cao có thể làm mờ khả năng phán đoán của bạn. Và hợp lý hóa hành vi của bạn với những kết quả gây tổn hại. Nhiều thập kỷ củng cố tạo ra niềm tin đã in sâu vào ý thức của bạn đến mức chúng trở nên hoàn toàn không thể nghi ngờ.

Bản ngã, được gắn với hiện trạng. Nhằm mục đích giữ cho những “điều chắc chắn” này ở đúng vị trí để tránh những quan điểm và lựa chọn mới. Bản ngã sợ hãi trước sự thay đổi – thậm chí thay đổi để tốt hơn. Vì chúng ta luôn muốn nằm trong vùng an toàn và không dám bứt phá ra khỏi nó.

2. Giá trị bản thân

Trong sâu thẳm, bạn biết điều gì tốt nhất cho bản thân. Nhưng bạn đánh giá bản thân mình bao nhiêu? Mức độ mà hành động của bạn phù hợp với những gì bạn biết là tốt cho bạn.

Cho dù bạn đang mất cân bằng với công việc hay lối sống. Thì chính chiếc la bàn giá trị của bản thân sẽ giúp bạn trở lại đúng hướng.

Thường xuyên, những cảm giác tiêu cực cũ về sự không xứng đáng. Ngăn cản việc chăm sóc bản thân và đầu tư vào hạnh phúc của chính bạn. Nếu bạn coi trọng bản thân đủ nhiều, bạn có thể thoát khỏi những ý nghĩ tiêu cực này. Đưa ra những lựa chọn tốt hơn và hành động dựa trên kiến ​​thức thay vì lầm tưởng.

3. Thuê một người thầy cuộc sống

Vai trò của một huấn luyện viên cuộc sống không phải là để làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Nó để giúp bạn nhìn rõ hơn. Hầu hết các đột phá trong một buổi huấn luyện là kết quả của việc khách hàng có thể nhìn thấy suy nghĩ của họ là như thế nào. Hoàn toàn phi logic và thiếu sót nghiêm trọng. Những suy nghĩ tích cực và các giải pháp tiềm năng thường bị gạt bỏ vì những giả định không có thách thức của chính bạn. Ngăn chặn con đường của bạn đến một con đường tốt hơn.

4. Ngừng chần chừ

Sự trì hoãn có thể thay đổi từ khó chịu nhẹ đến tê liệt nghiêm trọng. Động cơ thúc đẩy sự trì hoãn là sợ hãi về điều không biết: “Nếu tôi chọn tùy chọn này, điều gì sẽ xảy ra nếu ..?”

5. Tin tưởng bản thân

Nếu bạn là một trong những người có xu hướng dựa vào những quyết định trước đó dẫn đến kết quả kém hoàn hảo. Hãy lấy một tờ giấy và bắt đầu viết danh sách những quyết định đã giải quyết tốt. Bạn có thể ngạc nhiên khi danh sách ngày càng dài ra.

Chấp nhận rằng do những biến số hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Đôi khi mọi thứ không diễn ra chính xác như kế hoạch. Tuy nhiên, khi bạn nhìn lại những hành động trong quá khứ của mình dựa trên kiến ​​thức của mình, bạn sẽ ngạc nhiên thú vị về mức độ thành công của mình.

6. Cải thiện việc quản lý thời gian của bạn

Quản lý thời gian thật nhàm chán. Nó trần tục và lặp đi lặp lại. Nó dành cho người khác, không phải bạn. Bạn là người sáng tạo. Bạn đang sống trong thời điểm này. Bạn cần không gian để thể hiện bản thân một cách tốt nhất theo cách độc đáo của riêng bạn.

Mặt khác, bạn phải để mọi thứ đến phút cuối cùng. Một sự cố xuất hiện bất ngờ, sau đó bạn lại vội vàng và luôn cảm thấy thiếu thời gian. Điều này tạo ra căng thẳng và bạn phải mất mười phút để trình bày trước khi thực sự bắt đầu.

Hãy thử nghĩ một kế hoạch quản lý thời gian hiệu quả, bài bản với những nội dung cụ thể. Chắc hẳn bạn sẽ thấy nó thật sự hữu ích.

7. Làm việc với một đối tác có trách nhiệm và quy củ

Cho dù đó là công việc hay tập thể dục, thì để thực sự tuân theo cam kết đó thường còn khó khăn hơn.

Có một đối tác có trách nhiệm và quy củ là một cách tuyệt vời để thực hiện kế hoạch đó. Nó thậm chí có thể giới thiệu một số cạnh tranh lành mạnh. Điều quan trọng là nó hoàn thành công việc. Bạn không chỉ đạt được các mục tiêu về sức khỏe mà còn nâng cao giá trị bản thân, do đó tăng cơ hội thành công với hoạt động tiếp theo mà bạn chọn.

Phần kết luận

Bằng cách hiểu biết về kiến ​​thức của bạn, cho dù kiến ​​thức đó có được từ quá trình đào tạo chính thức, công việc hay kinh nghiệm sống. Bạn sẽ có lợi hơn để sử dụng nó trong từng ngữ cảnh.

Bạn có thể sử dụng những gì bạn biết không chỉ để ra quyết định và hành động tuyệt đối mà còn để cân nhắc xác suất kết quả. Với sự tự tin của nhận thức này, bạn sẽ thấy việc đưa kiến ​​thức vào hành động có sức mạnh, thú vị và bổ ích.


Các mẹo khác về học tập hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *